Những câu danh ngôn, châm ngôn cuộc sống sâu sắc nhất

 Đôi khi chỉ một câu nói hay về cuộc sống, sẽ làm thay đổi thái độ sống của nhiều người. Vì vậy hãy cùng đọc, cùng suy ngẫm và cùng sẻ chia những câu nói hay để tất cả mọi người xung quanh ta có thể đón nhận những tốt đẹp nhất nhé. Hãy thường xuyên gửi đến người bạn của mình những status hay, những câu danh ngôn cuộc sống để bạn bè trở nên thân thiết hơn, hiểu nhau hơn.

1. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ “cố gắng”.

2. Tha thứ là cách tốt nhất để cân bằng cuộc sống hiện tại. Khi bạn học được cách tha thứ và bỏ qua được những gì thuộc về quá khứ, bạn sẽ nhận ra một điều: những gì bạn cần làm là chuyển mối quan hệ này sang một người khác thích hợp hơn.

3. Bạn đừng bao giờ ghét những người hay đố kỵ với bạn. Hãy kính trọng sự đố kỵ đó, vì những người ấy chính là người nghĩ rằng bạn giỏi hơn họ.

4. Hạnh phúc lớn nhất đơn giản chỉ là thời khắc hiện tại bạn thực sự hài lòng với chính những gì bạn có. Dù vất vả vả khó khăn nhưng ta biết trân trọng và yêu thương thì nhất định hạnh phúc sẽ mỉn cười với ta.

5. Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có thái độ sống tốt trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

6. Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có thứ gì!

7. Có ba thứ cần lãng quên: Lãng quên tuổi tác, lãng quên quá khứ và lãng quên ân oán.

8. Đừng sợ phạm sai lầm mà không dám làm gì

Trong cuộc đời, để đạt được thành công, hỏi có mấy người là không từng trải qua sai lầm? Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng, đôi khi điều khiến bản thân hối hận “mãi không thôi” không phải làm một việc sai lầm, mà là không dám làm nó.

9. Có bốn thứ cần có: Bất luận bạn mạnh yếu ra sao, nhất định cần phải có người yêu mình thực sự, có bạn bè tri kỷ, có sự nghiệp phát triển từng ngày và có một mái nhà ấm áp, tràn ngập yêu thương.

10. Có 6 thứ không nên: Không nên đói mới ăn, không nên khát mới uống, không nên buồn ngủ mới đi ngủ, không nên mệt mới nghỉ, không nên bệnh mới đi khám, không nên để già rồi mới hối hận!

11. Chỉ có cha mẹ mới yêu thương ta vô điều kiện. Bởi vậy, hãy yêu thương cha mẹ khi còn có thể bạn nhé!

12. Trong tình yêu không ai là có lỗi, mà chỉ có người không biết cách trân quý một người mà thôi.

13. Đừng nên hỏi tại sao bạn sống. Mà nên hỏi ta phải sống thế nào mới hạnh phúc. Đừng cố tu để thoát khổ, mà hãy tu học để làm mình ngày càng hạnh phúc hơn.

14. Đừng đáp ứng hết nhu cầu của bản thân

Trong cuộc sống này, những thứ mà chúng ta ngày đêm mong muốn là vô cùng nhiều bởi vì dục vọng của con người gần như là vô tận. Tuy nhiên, những thứ mà thực sự khiến chúng ta thỏa mãn đôi khi lại rất ít và rất đơn giản như nụ cười, sự cho đi… Hãy tu tâm dưỡng thân để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào là nên buông bỏ.

15. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.

16. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn.

17. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!

18. Đừng bao giờ giao bí mật của bạn cho một ai, bởi vì, tự bạn còn không giữ được thì còn trông mong vào ai kia chứ?

19. Giống như hoa dại, hãy học cách sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, ngay cả khi người đời cho rằng bạn không thể.

20. Khi bạn muốn tìm một người thay đổi được cuộc đời bạn, hãy nhìn vào gương.

21. Đừng chuyên “thu hoạch” hạnh phúc từ người khác

Nếu như bạn luôn cảm thấy không thỏa mãn về chính bản thân mình thì đứng ở góc độ lâu dài mà xét, cho dù bạn ở chung với ai đi nữa, bạn cũng sẽ cảm thấy không vui vẻ. Cho nên, trước khi ở chung với người khác, bạn cần tự làm cho bản thân mình trở nên tốt đẹp. Người ta nói rằng, có yêu bản thân mình mới yêu được mọi người xung quanh!

22. Có những mối quan hệ, nhất định phải rõ ràng, thích là thích, không thích là không thích. Mập mờ, do dự, đều không tốt.

23. Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.

24. Cuộc đời chỉ có một, vì thế hãy làm những gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên người khiến bạn luôn mỉm cười.

25. Nếu như bạn mong đợi người đời sẽ tử tế với bạn chỉ vì bạn tử tế với họ, thì cũng giống như việc bạn trông chờ một con sư tử không ăn thịt mình chỉ vì mình không ăn thịt nó. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, hãy học cách thích ứng đi.

26. Đời người nếu không nhìn về phía trước cũng không nhìn về phía sau, chỉ sống với hiện tại, sẽ chẳng có phiền não nào hết, có lúc chúng ta cảm thấy sống quá mệt mỏi chỉ là bởi vì suy nghĩ nhiều

27. Quản lý tốt cái miệng, không nên ăn nói hàm hồ, vì một phút vui vẻ nhất thời mà tùy tiện phát ngôn.

“Lương ngôn nhất cú tam đông noãn, thương nhân nhất ngữ lục nguyệt hàn” – ý chỉ một câu nói tử tế có thể làm ấm lòng người 3 mùa đông, một câu nói tổn thương khiến người ta sống giữa tháng 6 mà cảm thấy lạnh.
Trước khi nói, cần dùng cái đầu để suy nghĩ thận trọng, nói nhiều không có lợi, không đưa chuyện thị phi sẽ không khiến người khác ghét bỏ, tự nhiên sẽ có thể hóa địch thành bạn.
Hãy nhớ kỹ rằng, để hủy hoại một người, đôi lúc chỉ cần một câu nói, nhưng để bồi dưỡng một người thì cần ngàn âm vạn ngữ. Vì thế cho nên chúng ta nên chăng chỉ nói những lời lưu đọng tình người.

28. Nếu chúng ta tham lam, bủn xỉn, thì dầu ta có bao nhiều tiền của, Đức Phật vẫn coi ta là người nghèo: nghèo các tài sản cao thượng, nghèo các tài sản tâm linh. Dầu có nhiều của cải vật chất bên ngoài, nhưng khi chúng ta mất đi, tất cả đều sang qua tay người khác, tất cả trở thành tài sản chung, chỉ có bản thân chúng ta bị bỏ rơi trong sự nghèo nàn đức hạnh, nghèo nàn giáo Pháp.

29. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.

30. Cha mẹ là người có thể thay thế tất cả người khác, nhưng không người nào có thể thay thế đươc cha mẹ.

31. Dù bạn ở đâu, đi đâu hay sống ở đâu thì tình cảm người con dành cho mẹ là một thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả, không gì có thể đong đếm được. mẹ là người yêu thương con vô điều kiện, và không thể có thứ tình cảm nào có thể vượt qua được tình mẹ. những câu nói hay về mẹ là những câu nói thể hiện tình cảm của người mẹ đối với người con. Hãy biết quý trọng, thương yêu và đùm bọc lấy mẹ khi còn có thể bạn nhé.

32. Khi chúng ta chính thức trở thành những ông bố, bà mẹ thật sự, chúng ta mới hiểu được tình yêu mà cha mẹ dành cho mình bao la biết dường nào.

33. Người bi quan luôn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn

34. Đừng cố biến những giọt nước mắt thành nụ cười bình thản. Mà nên có cái biết cơ thể nầy, tâm trí nầy chẳng phải là mình.

35. Đừng cố biến mình thành người đặc biệt với người khác. Mà hãy sống như là “chính mình”.

36. Độ lâu bền của sự đam mê tỉ lệ thuận với sự kháng cự ban đầu của tâm trí phán xét. Tâm bồ đề kiên cố tỉ lệ thuận với sự trải nghiệm tâm linh chứ không phải với hiểu biết qua sách vở.

37. Đừng vội cố gắng để chứng ngộ. Trước tiên hãy cố gắng thành người có ích. Đừng vội cố gắng đạt giải thoát. Trước tiên hãy là chính mình trong tập thể.

38. Người không có duyên với bạn thì dẫu cạn lời cũng chỉ là hoang phí, người có duyên với bạn thì chính sự tồn tại của bạn cũng đã đủ khuấy động mọi cảm giác trong lòng họ. Một tình yêu đẹp hay tình bạn đẹp không phải đạt được do giành giật mà là sự cuốn hút lẫn nhau, không phải sự bám riết mà là ngẫu hợp, không phải trò chơi mà là sự trân quý lẫn nhau. Do vậy hãy để vạn sự tùy duyên.

39. Làm việc thông minh chứ đừng làm tới kiệt sức

Bạn có thể làm tới 16 tiếng đồng hồ một ngày nhưng chưa chắc hiệu quả công việc đã như bạn mong đợi. Đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang sử dụng thời gian và công sức của mình không hiệu quả.

Dĩ nhiên bạn cần chăm chỉ mới có thể đạt tới thành công nhưng nếu bạn không biết sắp xếp thời gian và đề cao tính hiệu quả, những gì bạn làm sẽ chỉ là phí thời gian.

40. Sự trưởng thành của người ta không phải ở tuổi tác, mà là hiểu rõ lẽ được-mất, biết được buông bỏ, học cách viên dung, hóa giải mâu thuẫn. Hiểu được từ bỏ sẽ đạt đến vẻ đẹp của sự trưởng thành.

42. Lời xin lỗi không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn sai và người kia đúng. Điều ấy chỉ có nghĩa rằng bạn coi trọng mối quan hệ với người ấy hơn cái tôi của bạn mà thôi.

43. Bạn không phải và cũng không thể trở thành một người “biết tuốt”

Có rất nhiều thứ xảy ra ngoài dự kiến của bạn. Một số có thể mang tới những vận may và cũng có thể khiến bạn gặp những tai ương không ngờ. Bạn không thể lý giải tại sao hay như thế nào mà nó lại xảy ra. Mọi thứ dường như chẳng hợp lý chút nào. Hãy chấp nhận sự thật: Trong cuộc sống luôn có những thứ không thể lý giải.

44. “Một người tươi cười không có nghĩa là họ không có nỗi buồn. Điều đó có nghĩa là họ có khả năng đối phó với nỗi buồn đó.” 

45. “Tha thứ cho người khác, không phải vì họ xứng đáng được thứ tha mà bởi vì bạn xứng đáng được thanh thản.” 

46. Mục đích tối thượng của đời người không phải là kiến thức mà là hành động.

47. Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương.

48. Ở đời, ai cũng có nỗi khổ riêng. “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.”

49. “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân.” – Lão Tử

50. Bạn là “trung bình” của 5 người mà bạn dành thời gian nhiều nhất cho họ

Nghe có vẻ hơi “sến” nhưng sự thật là vậy. Nếu bạn thật sự muốn thay đổi chính mình, bạn cần phải thay đổi những người bạn hay giao du nhất. Hãy dành thời gian cho những người ủng hộ và tin tưởng vào những điều tốt đẹp ở bạn.

51. Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được tuổi trẻ. Dùng mạng sống để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được mạng sống. Dùng hạnh phúc để đổi lấy tiền, nhưng tiền lại không mua lại được hạnh phúc.

Dùng thời gian để kiếm tiền, nhưng tiền lại không mua lại được thời gian. Cho dù dùng cả cuộc đời để có được tất cả tiền bạc của cả thế giới, nhưng tiền bạc của cả thế giới cũng không mua lại được cuộc đời của bạn.

Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi, vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được, hãy yêu thương những người mà bạn yêu thương, vui vẻ mà sống trọn từng ngày. Sống một ngày vui vẻ là sống một ngày. Sống một ngày không vui vẻ cũng là sống một ngày.

52. Đừng thấy cô đơn vì yêu nhầm người, càng không nên vì yêu nhầm người mà cảm thấy cô đơn.

53. Có người hiểu mình là hạnh phúc, nếu không có ai hiểu thì hãy tự hiểu bản thân mình.

54. Thử thách của tình bạn là những lúc khó khăn, thử thách của tình yêu là những khi hoạn nạn.

55. Thái độ của bạn là chìa khóa tới hạnh phúc

Cách bạn nhìn nhận và phản ứng trước mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống có tác động vô cùng to lớn tới sự viên mãn của cuộc đời mình. Hãy cảm ơn và trân trọng mọi thứ mà bạn có bởi ở ngoài kia luôn có những người thèm khát được như bạn.

56. Hai người yêu nhau ở bên nhau sẽ không tránh khỏi những trận cãi vã, điều quan trọng nằm ở chỗ khi cuộc cãi vã kết thúc, ai sẽ dỗ dành ai. Thi thoảng tranh cãi không phải là khuyết điểm của đàn ông, nhưng sẵn lòng dỗ dành con gái lại là ưu điểm của họ.


Bởi họ làm vậy vì họ có tình cảm với bạn, đó cũng là sự khoan dung độ lượng của họ. Cho nên, sau cuộc cãi vã, đàn ông nên dỗ dành người phụ nữ của mình, điều này không liên quan gì đến việc ai đúng ai sai, mà là tình yêu, là lòng bao dung, và cũng là trách nhiệm.

57. Kiên trì những thứ không đáng kiên trì thì về sau sẽ hối hận. Nhưng bỏ qua những thứ không nên bỏ qua thì hối hận ngay tức khắc.

58. Người từng trải đời thì dù bên ngoài trẻ trung, nhưng tâm hồn thì già với gánh nặng kinh nghiệm của mình. Còn người trừng trải về tâm linh. Thì bất chấp vẻ bên ngoài già hay trẻ, họ luôn là anh nhi với tâm hồn trống rỗng sẵn sàng phản ảnh nhạy bén và trung thực sự vật.

59. Đừng so sánh bản thân mình và cũng đừng cố để trở thành người khác

Thế giới vô cùng rộng lớn. Sẽ luôn luôn có người xinh đẹp hơn bạn, giàu có hơn bạn, thành đạt hơn bạn… So sánh mình với người khác hay đóng giả làm ai đó không phải bạn là một trò chơi mà bạn sẽ không bao giờ giành phần thắng.

60. Khi đã tổn thương thì vết sẹo sẽ hằn sâu trong tâm hồn. Đức tin là nguyên trinh, nó không phải là vết sẹo của tâm hồn. Nó là bản năng tự nhiên của con đối với mẹ. Tinh tấn có thể gây ra “sẹo tâm hồn” nếu làm bằng ham muốn.

61. Cuộc sống có nhiều thứ nên nghĩ nhưng đừng nghĩ quá nhiều, sẽ làm ta mệt mỏi. Cứ coi đó là một phần của cuộc sống mà mình phải trải qua, cái gì bỏ qua được thì bỏ qua…tha thứ được nên tha thứ. Sống vậy cho nhẹ lòng!

62. Chấp nhận sự thật không ai là hoàn hảo

Đây là sự thật của mọi sự thật. Bất kể người mà bạn tôn sùng có vĩ đại có tuyệt vời tới đâu, rốt cuộc họ vẫn là con người. Và đã là người thì ai cũng có thiếu sót dù ít dù nhiều, ở mặt nọ mặt kia.

Khi còn trẻ có thể bạn rất tự tin với sức trai tráng và không màng đến việc chăm sóc sức khỏe. Điều đó sẽ khiến bạn hối hận khi bước vào tuổi trung niên. Rèn luyện và chăm sóc sức khỏe là điều bạn phải chú ý trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

63. Đừng quá tự tin mà coi nhẹ việc chăm sóc sức khỏe

Ăn kiêng, tập yoga, tập gym hay tập theo chương trình đặc biệt thiết kế riêng cho bạn. Mỗi loại hình tập luyện lại có những ưu nhược điểm riêng, hãy lựa chọn hoặc kết hợp theo cách phù hợp nhất với bạn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ Vabaya Handmade Leather!


Vabaya Handmade Leather chuyên cung cấp các sản phẩm handmade từ da thật bao gồm: Ví da nam handmade, ví da nữ handmade, túi xách da handmade, dây da đồng hồ handmade, bao da chìa khóa handmade, giày da nam handmade, thắt lưng da handmade và phụ kiện đồ da handmade.


Tùy vào đặc điểm, giá thành và phong cách của bản thân mà hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất cho bạn. Vabaya Handmade Leather tự tin cung cấp các sản phẩm đồ da thật handmade chất lượng cao, đa dạng và phong phú về mẫu mã mang lại những giá trị tuyệt vời cho khách hàng.


Với kinh nghiệm và sự tài hoa của những người thợ gia công, Vabaya cam kết sản phẩm của chúng tôi sẽ cùng bạn đồng hành lâu dài và chế độ bảo hành, hậu mãi của Vabaya sẽ giúp bạn thoải mái nhất khi mua sắm.


Vabaya Handmade Leather

Hotline: 0916 489 639 – 0867 746 172 (Zalo & Call)

Email: cskh.vabaya@gmail.com

Website: https://vabaya.com

Facebook: https://FB.com/Vabaya.Vietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến