DA SIMILI LÀ GÌ ? TỔNG QUAN TẤT TẦN VỀ GIẢ DA MỚI NHẤT !!

 Da là chất liệu bền, đẹp thích hợp cho các sản phẩm thời trang. Cùng với các loại chất liệu khác, da là chất liệu hiếm hoi khi ” Càng cũ càng đẹp ” .

Thông thường, da thật được làm tự da động vật như da bò, da cừu, da trâu, da cá sấu… thường có giá rất cao, được xem là chất liệu cao cấp được sản xuất phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất.

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!

Vì giá thành khá cao, quá trình sản xuất tương đối rắc rối, với 1 vài hạn chế cố hữu. Từ lâu người ta đã suy nghĩ đến 1 nguyên liệu khác để thay thế cho da thật mà vẫn mang lại hiệu quả cao cho chất lượng sản phẩm, đây là lí do cơ bản nhất cho sự ra đời của ” da giả là gì ? “.

Simili, Da Simili là gì? Chất liệu giả da Simili là gì? cách nhận biết da simili…rất nhiều câu hỏi. Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc đó để các bạn hiểu rõ hơn.

I. DA SIMILI LÀ GÌ ?

Da simili là thuật ngữ chung dùng để chỉ các loại chất liệu giả da trên thị trường, chúng cũng hay được gọi với cái tên Faux Leather hoặc Pleather.

Trong quá trình chế tác, da giả có thể sở hữu vẻ được ấn tượng không hề thua kém với các sản phẩm đắt đỏ từ Leather Real.

Tuy nhiên, thật khó để so sánh ngang bằng nhưng chúng ta không thể phủ nhận Simili đang là chất liệu vải giả da phổ biến nhất thời điểm hiện tại. Với thành phẩm có mặt khắp mọi nơi từ: Từ quần áo, giày dép, vật dụng trang trí đến poster, băng rôn, ấn phẩm quảng cáo.

Simili hiện nay được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như thời trang, công nghiệp, may mặc, sản xuất giày dép, làm văn phòng phẩm, làm đồ thủ công handmade, trang trí nội thất, làm thảm lót sàn chống trơn, phục vụ nhu cầu in ấn, làm bảng hiệu quảng cáo cho các thương hiệu.

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!

Những tấm Simili sau quá trình được in bằng công nghệ và xử lý bằng phương pháp in kỹ thuật số sẽ tạo ra những sản phẩm có hình ảnh đẹp, bắt mắt và rất sắc nét. So với các chất liệu khác như nhựa, gỗ, kính thì độ phân giải của hình ảnh trên Simili cao hơn đáng kể trong khi giá thành của chất liệu này lại rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm da thật.

I.A VẢI SIMILI LÀ GÌ VÀ CÓ BỀN KHÔNG

Da simili có khả năng chống thấm nước vượt trội nên rất dễ lau chùi, chúng cũng rất đa dạng về màu sắc để có thể tạo kiểu. Bằng mắt thường nhiều khi cũng rất khó để phân biệt xem một sản phẩm là da thật hay da simili bởi chúng sang trọng chẳng kém cạnh nhau là mấy.

Những năm trở lại đây, công nghệ sản xuất vải giả da simili ngày càng phát triển, chất lượng da ngày càng được nâng cao. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm vào tuổi thọ của da. Và đặc biệt là số tiền phải chi trả thấp hơn rất nhiều so với da thật.

II. CẤU TẠO VÀ CÁCH SẢN XUẤT

Da Simili thường được làm từ tấm vải lót dệt kim bằng sợi polyester tiếp theo được bôi lên 1 hoặc 2 lớp nhựa PVC nhằm tạo kết dính giữa các lớp vải và nhựa, sau đó được gia công bằng các giao đoạn để tạo nên vân trên bề mặt da, cuối cùng được nhuộm màu để giúp da simili trở nên đẹp hơn và láng bóng hơn.

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!

Da Simili thường được dùng làm hay sản xuất ra các sản phẩm giá rẻ, một loại da cao cấp hơn Simili đó là da PU.

III. ĐẶC ĐIỂM CỦA DA SIMILI LÀ GÌ ?

Bề mặt trong là tấm vải lót có các sợi vải. Cũng như Pu, simili, cao su…… là hợp chất nên được ký hiệu bằng hình thoi.

III.A ƯU ĐIỂM DA SIMILI LÀ GÌ?

  • Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc của chất liệu da simili đa dạng, không bị phụ thuộc cố định vào một loại màu sắc như chất liệu da thật, mẫu mã của chất liệu này khá nhiều, có thể lựa chọn kiểu dáng tùy theo ý thích.
  • Bảo vệ động vật: Việc sử dụng chất liệu simili cũng góp phần không nhỏ đến việc bảo vệ các động vật hoang dã, nhất là cá sấu, rắn,… Mỗi một sản phẩm da thật đều nhận sự phản đối vô cùng gay gắt của hiệp hội bảo vệ động vật trên thế giới.
  • Rẻ: Giá thành để có một sản phẩm có chất liệu simili khá rẻ, rẻ hơn khi so với chất liệu da thật.
  • Chống nước: Một trong những điểm mạnh của loại giả da này là chống thấm nước hiệu quả, chình vì đặc điểm này nên giả da Simili dễ dàng lau chùi.
  • Chất lượng ngày một cao: Công nghệ làm Simili ngày càng phát triển nên các sản phẩm tạo ra thường đảm bảo chất lượng.
  • Da simili có vân rất đẹp.
  • Dễ dàng tạo ra nhiều kiểu dáng và mẫu mã từ Simili, đổi màu theo ý muốn không phụ thuộc vào màu sắc tự nhiên như da thật.

III.B NHƯỢC ĐIỂM CỦA SIMILI LÀ GÌ?

  • Không đem lại cảm giác như da thật: Chất liệu simili sẽ có chất lượng kém hơn chất liệu da thật, điều này là hiển nhiên vì chất liệu simili dù gì cũng là chất liệu giả da.
  • Nhanh xuống form: Tất nhiên chất lượng không bằng chất liệu bằng da thật, tuổi thọ kém hơn, cảm giác không bằng da thật, nên khi sản xuất các sản phẩm sẽ mau bị hư hơn.
  • Việc sản xuất gây ảnh hưởng tới môi trường, nếu không sản xuất theo dây chuyền hiện đại, an toàn sẽ gây nên những phản ứng trên da.
  • Có mùi gắt và độ bóng đặc trưng.
  • Sản xuất sản phẩm từ chất liệu simili sẽ khó phân hủy
  • Nếu không được sản xuất trong một quy trình hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn có thể gây ra kích ứng da khi sử dụng.
  • Da Nappa là loại da gì? Ứng dụng của chúng trong ngành công nghiệp thời trang và xe hơi như thế nào?

IV. ỨNG DỤNG CỦA SIMILI

Ngày nay, không khó để bạn nhìn thấy hay sở hữu một sản phẩm từ simili. Chất liệu này được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như thời trang, sức khỏe,

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!
Vật liệu Simili được ứng dụng rất nhiều trong thời trang

 

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!

IV.A TÚI XÁCH LÀM TỪ DA SIMILI

Sân chơi lớn nhất của simili là ngành công nghiệp thời trang. Với xu hướng “fast fashion” – thời trang nhanh hiện nay thì việc bỏ quá nhiều tiền ra để mua một chiếc túi da thật mà không biết khi nào chúng sẽ bị lỗi mốt chắc hẳn không phải là quyết định khôn ngoan với nhiều người. Đặc biệt là khi những sản phẩm da thật từ cá sấu, rắn của những thương hiệu lớn thì có giá trên trời.

Chính điều này khiến cho mọi người dần tìm đến và yêu thích các sản phẩm simili giả da, đơn cử như túi xách. Đây là món phụ kiện thời trang thân thuộc với nhiều cô nàng. Một chiếc túi giả da có thể nâng tầm set đồ của bạn lên rất nhiều. Hay như lứa tuối trung niên thường tìm đến túi xách giả da để có phong cách sang trọng, sành điệu.

IV.B TRANG PHỤC SIMILI GIẢ DA: VÁY, QUẦN, ÁO

Bên cạnh túi xách thì simili còn được sử dụng để sản xuất các trang phục khác như váy, quần, áo… Những sản phẩm này đem lại cho người mặc vẻ bề ngoài cá tính, mạnh mẽ, đôi khi có cả sự sexy. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những bộ quần áo giả da simili từ những cửa hàng quần áo hay shop thời trang online.

IV.C CHẤT LIỆU SIMILI TRONG GIÀY DÉP

Một trong những sản phẩm làm từ simili được ứng dụng rộng rãi đó là giày, dép. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những đôi giày giả da bóng bảy, hay những đôi dép cá tính, độc đáo được làm từ simili. Điều này giúp cho giá thành của chúng thấp hơn, có thể thỏa mãn nhu cầu của những người thu nhập thấp hay học sinh, sinh viên.

IV.D ĐỒ NỘI THẤT

Bên cạnh ngành công nghiệp thời trang thì chất liệu simili còn được sử dụng để bọc một lớp bên ngoài ghế massage, ghế salon,… mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Màu sắc của những sản phẩm nội thất từ simili giả da cũng rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn.

V. CÁCH BẢO QUẢN DA SIMILI

Vì không phải da thật nên khi bảo quản da simili cũng cần có một số chú ý nhất định sau đây

  • Trước hết bạn nên đặt những đồ nội thất hoặc phụ kiện da simili ở những nơi khô ráo và thoáng mát. Đặc biệt, không được đặt vật làm bằng chất liệu này ở nơi có tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Tránh để bề mặt da tiếp xúc với hóa chất hoặc với nước. Nếu trót để hóa chất hoặc với nước tiếp xúc với bề mặt da simili cần lấy giẻ khô lau sạch ngay lúc đó.
  • Bạn cũng nên chú ý vệ sinh bề mặt da simili thường xuyên để bảo quản tính thẩm mĩ cho sản phẩm.
  • Để làm sạch bề mặt da simili bạn có thể sử dụng các chất liệu rất quen thuộc có trong căn nhà của bạn. Bạn có thể sử dụng khăn lau chuyên dụng dành cho bề mặt da simili. Trên chiếc khăn lau chuyên dụng đó có sử dụng các hóa chất có thể tẩy rửa các vết bẩn bám trên bề mặt da simili. Tiếp theo bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn.

da-simili-la-gi-7-1

Da simili xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Không chỉ với ngành sản xuất nội thất mà với ngành công nghệ thời trang. Chính vì tần suất xuất hiện nhiều và nhu cầu sử dụng cao nên bạn cần nắm cho mình những thông tin về da simili là gì và cách để phân biệt các loại da simili cũng như một số cách bảo quản da simili.

VI. CÁCH NHẬN BIẾT DA THẬT VÀ SIMILI

Bề mặt trong là tấm vải lót có các sợi vải. Cũng như Pu, simili, cao su…là hợp chất nên được ký hiệu bằng hình thoi.

– Nhận biết bằng tay: Da thật có độ đàn hồi cực tốt. Dùng tay ấn mạnh vào da nếu là da thật nó sẽ bật trở lại như lúc ban đầu trong thời gian ngắn. Còn giả da simili có thể bị lõm hằn sâu hay có thể bị gãy.

– Nhận biết bằng mùi hương: Da thật thường có mùi ngai ngai còn với chất liệu giả da Simili có mùi gắt hơn. Mùi khó chịu của ny lon hay hóa chất.

– Nhận biết bằng lửa: Bạn đừng nghĩ nếu là da thật đốt nó sẽ không cháy đâu nhé!! Dùng lửa đốt nếu da thật nó bị cháy xém và có mùi khét như mùi giống thịt nướng. Còn giả da khi cháy sẽ vón cục như giống đốt túi nilon do có hợp chất công nghiệp.

Da simili là gì ? Tổng quan tất tần về giả da mới nhất !!

– Màu sắc: Các chất liệu da thật thường ít màu, màu tối, sẫm. Còn da giả thường đa dạng màu sắc, tươi sáng và bóng hơn.

– Nhận biết với nước: Đổ nước lên bề mặt da nếu da thật sẽ có các lỗ chân lông và nước sẽ thấm một phần vào da, còn da giả có chứa các hóa chất hay ny lon nước sẻ bị chảy xuống.

– Nhân biết bằng mắt: Thông thường các sản phẩm từ da thật có vân vân trên bề mặt và các vết lồi lõm, có thể dùng kính lúp để nhìn sẽ thấy các lỗ chân lông nhỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến